bannerlon21 bannerlon143 bannerlon3 bannerlon4 bannerlon3

Thiết bị sửa chữa ô tô

Hỗ trợ trực tuyến

Loading..

Kỹ thuật: 0914 54 77 38

Loading..

Kinh doanh: 0938 992 492

0938 992 492

Tìm kiếm sản phẩm

Tỉ giá - Ngoại tệ

Đối tác kinh doanh

Tư vấn sản phẩm

Tìm hiểu thiết bị kiểm tra phanh phù hợp theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP

Cập nhật: 11:58 19/03/2018

1.Tìm hiểu phân loại thiết bị kiểm tra phanh ô tô:

Thiết bị kiểm tra phanh là thiết bị được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng hoạt động và hiệu quả của hệ thống phanh. Còn được gọi nhiều tên khác nhau như: bệ kiểm tra phanh, bệ thử thắng, bàn thử thắng, bàn thử phanh,...
Phân loại:
- Bệ kiểm tra phanh kiểu tấm trượt
- Bệ kiểm tra phanh kiểu rulô
- Kiểu không có thanh nâng
- Kiểu có thanh nâng hỗ trợ cho xe ra
Hiện tại, bệ kiểm tra phanh kiểu ru-lô đang được phổ biến và dùng nhiều nhất trên thế giới và Việt Nam. 
Bệ kiểm tra phanh ô tô kiểu ru lô
Bệ kiểm tra phanh ô tô kiểu ru lô
 

2. Các thông số kỹ thuật quan trọng của bệ kiểm tra phanh

- Tải trọng tối đa/ trục
- Giải đo lực phanh
- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra
- Công suất và điện áp môtơ
- Các thông số khác: kích thước bệ và đường kính quả lô, tốc độ kiểm tra
 

3.Các tính năng mở rộng thiết bị kiểm tra phanh (tùy theo từng hãng sản xuất):

- Khả năng hoạt động độc lập, hiển thị số hay hiển thị kim.
- Khả năng kết năng kết nối máy tính, máy in và các thiết bị khác.
- Khả năng quản lý và lưu giữ kết quả.
- Có được tích hợp cân trọng lượng hay không? Số lượng loadcell
- Các trang bị kèm theo và các tuỳ chọn.
Khả năng hiển thị và xử lý kết quả
- Hiển thị lực phanh riêng ở mối bánh xe, đơn vị đo N,daN, kN hoặc kG;
- Hiệu quả phanh trên trục: tổng lực phanh trên trục so với trọng lượng trục và hiệu quả phanh toàn bộ (tổng lực phanh các trục/trọng lượngxe).
- Hiển thị chênh lệch lực phanh giữa hai bên bánh xe trên cùng trục (hiệu lực phanh hai bên bánh xe/giá trị lực phanh lớn hơn);
 

4.Cách lựa chọn thiết bị kiểm tra phanh cho phù hợp với yêu cầu:

- Tải trọng tối đa/ trục: Phân theo loại xe bệ kiểm tra phanh xe tải/bus hoặc xe du lịch, phân theo tải trọng trục thì loại 3 tấn, 10 tấn, 15 tấn. Cũng nên lưu ý về thông số này bởi vì nếu sử dụng không đúng tải trọng sẽ dẫn đến hư hại cho bệ. (Tìm hiểu: THIẾT BỊ KIỂM TRA PHANH 3 TẤN/TRỤC CARLEO SL-380)
- Giải đo lực phanh: Ngoài ra nếu sử dụng thiết bị kiểm tra phanh xe tải/bus cho xe du lịch thì nên tìm hiểu dải đo có phù hợp với xe du lịch hay không.
- Chiều rộng vệt bánh xe kiểm tra và hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ: thông số này cũng không kém phần quan trọng, mỗi loại bệ phanh sẽ có kích thước khác nhau (chiều dài ru lô). Hệ thống nâng xe hỗ trợ ra khỏi bệ sẽ giúp điều khiển xe ra khỏi bệ an toàn mà không cần đạp quá nhiều ga.
- Kiểu ru lô: có 3 loại: trơn, nhám, xẻ rãnh. Tốt nhất nên dùng loại xẻ rãnh vì trong trường hợp lốp xe bị ướt sẽ không trượt.
 
 

Công ty Cổ Phần Thiết bị Tấn Phát

© 2014 Copyright TanPhat Equitment. All rights reserved.

HCM: 01 Lê Đức Thọ - P.Tân Thới Hiệp - Quận 12- TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 992 492 (Mr Hoàng),0914 54 77 38 (Mr Sỹ)

Email: thietbikiemdinhoto@hotmail.com - www.caunangsuachuaoto.vn

Về chúng tôi

+ Giới thiệu công ty

+ Dịch vụ công ty

+ Tin tức thị trường

+ Tư vấn sản phẩm

+ Liên hệ với chúng tôi

Online: 26
Visited: 1438126